Dạy hoc, giáo dục và sự phát triển tâm lý học sinh cấp 1 2 3
Dạy hoc giáo dục và sự phát triển tâm lý, tâm lý lứa tuổi học sinh, sự phát triển tâm lý của học sinh cấp 1 2 3.
Dạy học và sự phát triển tâm lý của trẻ em, giáo dục liên quan đến sự phát triển tâm lý của học sinh.
Sự thay đổi tâm sinh lý của học sinh tiểu học, tâm lý học sinh THCS, tâm lý học sinh THPT, sự phát triển tâm lý.
Trẻ chỉ có thể lĩnh hội kinh nghiệm xã hội, phát triển tâm lý bản thân nhờ sự tiếp xúc thường xuyên với người lớn, nhưng sự tiếp xúc này phải được tổ chức đặc biệt và chặc chẽ (trong quá trình sư phạm).
Giáo dục giữ vai trò chủ đạo đối với sự phát triển tâm lí của trẻ. Giáo dục và dạy học là con đường đặc biệt để truyền đạt những kinh nghiệm xã hội cho thế hệ sau. Nói tới vai trò chủ đạo của giáo dục và dạy học, chúng ta nhấn mạnh đó là quá trình tác động có mục đích, có ý thức, có kế hoạch của thế hệ trưởng thành đối với thế hệ trẻ đang lớn lên, nhằm hình thành những phẩm chất nhất định của cá nhân, đáp ứng những yêu cầu của.
Giáo dục được tổ chức chặt chẽ có khả năng :
– Vạch ra chiều hướng cho sự phát triển nhân cách và dẫn dắt sự hình thành, phát triển nhân cách của học sinh theo chiều hướng đó.
– Giáo dục có thể tạo điều kiện thuận lợi để những tiềm năng sinh vật của trẻ được bộc lộ, phát triển, biến khả năng của trẻ thành hiện thực.
– Giáo dục có thể đem lại những cái mà bẩm sinh, di truyền, môi trường tự nhiên không thể đem lại được (học được tiếng nói của loài người…)
– Giáo dục có thể bù đắp những thiếu hụt do khuyết tật hoặc bệnh tật mang lại.
– Giáo dục có thể uốn nắn những nét tâm lí xấu được hình thành do ảnh hưởng tự phát của môi trường.
– Giáo dục có thể đi trước hiện thực, giúp trẻ phát triển nhanh hơn thực tế.
Khi khẳng định vai trò chủ đạo của giáo dục và dạy học đối với sự phát triển tâm lí của trẻ, chúng ta cần lưu ý rằng tâm lý con người mang tính chủ thể, con người là chủ thể hoạt động hơn nữa con người là một chủ thể tích cực có thể tự giáo dục, thay đổi được chính bản thân mình, nhưng nó không tách khỏi những tác động của môi trường, của giáo dục. Do vậy, những tác động như nhau, có thể ảnh hưởng khác nhau đến trẻ.
– Mối quan hệ giữa giáo dục, dạy học và phát triển là mối quan hệ biện chứng. Hai quá trình này không phải là hai quà trình diễn ra song song mà chúng thống nhất nhau.
– Để phát huy vai trò chủ đạo, giáo dục và dạy học phải kích thích, dẫn dắt sự phát triển, phải đi trước một bước, phải đón trước sự phát triển, tạo nên ở trẻ quá trình giải quyết mâu thuẫn liên tục để thúc đẩy sự phát triển.
Tuy nhiên dạy học và giáo dục cũng cần tính đến những đặc điểm lứa tuổi, những đặc điểm của mức độ đã đạt được ở trẻ và quy luật bên trong của sự phát triển. Vì vậy khả năng của giáo dục và dạy học là không vô hạn mà yếu tố quyết định sự quyết định tâm lý của trẻ một cách đúng đắn là sự tự giáo dục của trẻ trong tất cả các thời kỳ của cuộc đời.
TRUNG TÂM GIA SƯ DẠY KÈM TRỌNG TÍN
Địa chỉ : 413/41 Lê Văn Quới, Bình Trị Đông A, Bình Tân, TPHCM
Điện thoại: (028)66582811, 0946069661, 0906873650, 0946321481, Thầy Tính, Cô Oanh.
Web: giasutrongtin.vn
Tuyển chọn và giới thiệu giáo viên sinh viên gia sư dạy kèm tại nhà, dạy kèm online học sinh uy tín tận tâm và trách nhiệm.
Thông tin liên quan:
Dạy hoc giáo dục và sự phát triển tâm lý
Tâm lý lứa tuổi học sinh
Sự phát triển tâm lý của học sinh cấp 1 2 3
Dạy học và sự phát triển tâm lý của trẻ em
Giáo dục liên quan đến sự phát triển tâm lý của học sinh
Sự thay đổi tâm sinh lý của học sinh tiểu học
Tâm lý học sinh THCS
Tâm lý học sinh THPT
Sự phát triển tâm lý.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Những va chạm hằng ngày trong cuộc sống lứa đôi
- Giải đáp thắc mắc trong tình yêu hôn nhân gia đình nam nữ
- Hạnh phúc cá nhân, gia đình, cạm bẫy của tình yêu
- Đời sống tình cảm của người con gái
- Đời sống tình cảm của người con trai
- Tai hại trong quan niệm hôn nhân cưỡng bức
- Tai hại trong quan hệ hôn nhân tự do
- Từ hôn nhân tự do đến hôn nhân cưỡng bức
- Quan niệm chung của trai và gái trong việc lập gia đình
- Quan niệm tình ái của gái và trai trong việc kết hôn
- Đời sống tình cảm của con người trong gia đình
- Ái tình và hạnh phúc
- Yếu tố cấu tạo thành gia đình
- Gia đình, một nền tảng trong xã hội
- Chân giá trị của đời sống gia đình
- Đặc điểm tâm sinh lý của học sinh THCS
- Đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi học sinh Trung học phổ thông
- Nhập môn tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm
- Nhân cách và hình thành phát triển nhân cách
- Trí nhớ, các quá trình cơ của trí nhớ, thực hành trí nhớ
- Tình cảm và ý chí, đặc điểm của tình cảm
- Hoạt động nhận thức, cảm giác, tri giác con người
- Sự hình thành và phát triển tâm lí, ý thức
- Cơ sở tự nhiên và cơ sở xã hội của tâm lý người
- Tâm lí học là một khoa học
- Ghen là gì ?. Những điều nên nhớ và cần tránh trong tình yêu
- Những tiêu chuẩn căn bản trong hôn nhân
- Bảo vệ hạnh phúc cuộc sống, vật chất, tinh thần
- Hoạt động học tập và sự phát triển trí tuệ của học sinh trung học cơ sở
- Những điều kiện phát triển tâm lý lứa tuổi của học sinh trung học cơ sở
- Vị trí và giai đoạn phát triển tâm lý của lứa tuổi học sinh trung học cơ sở
- Sự phân chia các giai đoạn phát triển tâm lý trẻ em
- Dạy hoc, giáo dục và sự phát triển tâm lý
- Quy luật chung của sự phát triển tâm lý trẻ em
- Lý luận về sự phát triển tâm lý học của trẻ
- Khái quát về tâm lý học lứa tuổi và sư phạm
- XEM THÊM