Học Thêm Toán Lý Hóa, Phương pháp dạy và học thêm như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất
Dạy và học thêm như thế nào để hiệu quả, cách học thêm toán lý hóa hiệu quả cao, làm sao biết được giáo viên dạy thêm có hiệu quả.
Dạy thêm như thế nào để học sinh nhanh tiến bộ, giáo viên dạy thêm toán lý hóa phải có phương pháp.
Cách dạy học thêm phải gợi mở sự suy nghĩ, học sinh học thêm toán lý hóa
Học thêm toán cấp 2 3 ( lớp 6 7 8 9 10 11 12 )
Nói về môn toán thì học như thế nào đạt hiệu quả ?. Nhiều giáo viên cho rằng môn toán là môn khó, học sinh và phụ huynh cũng cho rằng môn toán khó. Tuy nhiên xét về môn học thì môn nào học sinh yêu thích thì môn đó sẽ dễ với học sinh. Để học tốt môn toán tất nhiên người thầy người cô giáo rất quan trọng. Khi học cấp 1 ( lớp 1 2 3 4 5 ) các giáo viên phải cố gắng tạo cho các em khả năng tìm tòi, khả năng tư duy, khả năng phân tích những tình huống xung quanh, những sự việc sự vật chung quanh. Các em học sinh tiểu học rất hiếu động hãy để các em tìm hiểu một cách tự giác. Khi đó cha mẹ thầy cô giáo sẽ là những người theo dõi và kịp thời giải thích , phân tích và hướng dẫn thêm.
Khi lên cấp 2 ( Lớp 6 7 8 9) Môn toán bắt đầu tăng dần khả năng hiểu biết vận dụng và vận dụng cao. Một số giáo viên dạy học theo kiểu lập khuôn, giải nhiều hơn dạy thì nguy hiểm vô cùng. Nhiều phụ huynh thấy con em mình điểm số kiểm tra cao đừng vội vui mừng hãy xem kỹ lại cách dạy học và cách chấm bài cách ra đề kiểm tra của giáo viên.
Còn khi học thêm toán cấp 2 3 tại trung tâm, tại chỗ học thêm bên ngoài. Khi con em mình học thêm bên ngoài thì qúy phụ huynh hãy để ý một chút. Để ý cái gì ?. Không khó lắm đâu đơn giản chỉ cần xem vở học thêm của con mình. Nếu vỡ sạch đẹp không có chỗ sai không có sự chấm điểm mực đỏ đúng sai của giáo viên thì đây là một dấu hiệu nguy hiểm. Vì sao ?. Vì một học sinh có giỏi đến đâu thì khi trình bày và khi giải bài trong quá trình học chắc chắn sẽ có chỗ sai, không sai nhiều thì sai ít, không sai số thì sai phương pháp, không sai phương pháp thì sai cách trình bày… Chỉ có giáo viên tận tâm chu đáo nhiệt tình thì mới có khả năng chỉ dạy chi tiết và tô mực đỏ những sai lằm, những câu đúng.
Vở học thể hiện rất nhiều điều cho lớp học, nếu chép bài mà không suy nghĩ thì nguy hại vô cùng, chép 100 bài không bằng tự mình làm 1 bài. Hãy quan sát xem con minh đi học thêm môn toán mà con mình có hiểu được bao nhiêu không, chứ chép bao nhiêu thì không quan trọng.
Làm sao biết con mình hiểu bài được bao nhiêu ?. Hãy hỏi một câu đơn giản thôi, hôm nay con học bài gì nội dung gì ?. Con có tự làm được bài nào không ?. Kết hợp xem vở học hôm nay của con, nếu vỡ học có chỗ đúng chỗ sai, chỗ sửa lỗi , chỗ làm lại thì tốt điều đó chứng tỏ rằng con mình có làm bài và thầy cô giáo có chấm bài, con mình biết được cái đúng cái sai, cách sửa lỗi…
Bên trên là một phần nhỏ mà tôi muốn nói để quý phụ huynh cùng các em học sinh tham khảo, bởi tôi cũng là giáo viên chuyên toán, tôi chuyên dạy kèm dạy thêm toán lý hóa cấp 2 3, Tôi là ai ?. Tôi là một giáo viên bình thường không giỏi nhưng chỉ biết tìm tòi nghiên cứu toán lý hóa và một khi đã dạy thì dạy hết mình. Qua nhiều năm dạy kèm dạy thêm tôi muốn chia sẽ một ý nho nhỏ, tóm lại muốn học trò học tốt người thầy giáo, cô giáo phải có cách dẫn dắt học trò từ dễ đến khó, phải tạo được hiệu ứng khiến học trò suy nghĩ tìm tòi phân tích, chúng ta là giáo viên hãy theo dõi và định hướng bằng phương pháp.
Học thêm lý cấp 2 3 ( lớp 6 7 8 9 10 11 12 )
Môn vật lý cấp 2 3 cũng không khó lắm, nếu chúng ta học đúng cách. Vật lý mang nặng lý thuyết, hãy học lý thuyết như một câu thần chú. Bởi lý thuyết là chìa khóa giúp các em mở những nội dung cần thiết. Hơn thế nữa với những câu trắc nghiệm thì lý thuyết lại rất quan trọng. Giáo viên dạy thêm phải có những câu hỏi, những bài tập vận dụng bám sát lý thuyết để giúp các em hình thành khả năng dựa vào lý thuyết mà giải quyết vấn đề. Giáo viên khi đưa ra công thức hãy trình bày cách vận dụng và phạm vi áp dụng…
Học thêm hóa học cấp 2 3 ( lớp 8 9 10 11 12 )
Môn hóa học lớp 8 9 10 11 12 học nhứ thế nào ?. Môn hóa phải học từ năm lớp 8, lớp 8 bắt đầu môn hóa học và phải học thật kỹ các công thức, ký hiệu, hóa trị, chất tan, chất kết tủa, màu sắc của chất… Ngoài ra muốn học tốt môn hóa thì học sinh phải biết vận dụng toán học để giải toán hóa. Trong hóa học chẳng qua bài toán hóa học là bài toán đố của môn toán mà thôi. Giải toán đố cũng như giải hóa học có điều chúng ta đưa lý thuyết hóa học vào trong câu hỏi. Hãy chuẩn kiến thức toán rồi mới giải tốt được môn hóa. Giáo viên dạy hóa phải phân ra được những dạng toán và phương pháp giải, phân biệt cách giải nào hay cách giải nào tổng quát…
TRUNG TÂM GIA SƯ DẠY KÈM TRỌNG TÍN
Địa chỉ : 413/41 Lê Văn Quới, Bình Trị Đông A, Bình Tân, TPHCM
Điện thoại: (028)66582811, 0946069661, 0906873650, 0946321481, Thầy Tính, Cô Oanh.
Web: giasutrongtin.vn
Tuyển chọn và giới thiệu giáo viên sinh viên gia sư dạy kèm tại nhà, dạy kèm online học sinh uy tín tận tâm và trách nhiệm.